LIVESTREAM LÀ GÌ? CÁCH LIVE STREAM TRÊN FACEBOOK CÓ NHIỀU NGƯỜI XEM

 Livestream là phát sóng và tương tác trực tiếp với mọi người trên mạng xã hội những sự việc đang xảy ra ở hiện tại. Sau đây Phần mềm chăm sóc Facebook sẽ hướng dẫn cách live stream trên Facebook có nhiều người xem. Mọi người cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

LIVESTREAM LÀ GÌ?

Livestream có nghĩa là bạn “Phát sóng trực tiếp” những gì đang xảy ra lúc bấy giờ (gương mặt, cảnh vật, sự kiện,… ) cho người ở khắp mọi nơi trên thế giới thấy qua internet và mọi tương tác đều diễn ra một cách trực tiếp.

Livestream là gì?

Livestream là gì?

Khi livestream bạn phải dùng ứng dụng có khả năng truyền tải nội dung trực tiếp qua Internet và nó cần phải có máy quay video, hệ thống trao đổi âm thanh, phần mềm chụp màn hình.
Trước khi biết làm thế nào để livestream có nhiều người xem thì bạn nên tìm hiểu lý do tại sao khiến livestream của bạn không có người xem

NHỮNG LÝ DO KHIẾN LIVESTREAM CỦA BẠN KHÔNG CÓ NGƯỜI XEM

𝐂𝐡𝐨̣𝐧 𝐬𝐚𝐢 𝐤𝐡𝐮𝐧𝐠 𝐠𝐢𝐨̛̀ 𝐋𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦: Mỗi mặt hàng sẽ có khung giờ livestream khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng thời gian nghỉ ngơi, mọi người online nhiều vào buổi trưa hoặc tối để có nhiều người xem
𝐌𝐚̣𝐧𝐠 𝐰𝐢𝐟𝐢: Mạng cũng là một trong những lý do khiến livestream bạn ít người xem. Khi đang livestream, mạng không ổn định bị ngưng giữa chừng hoặc phải tắt đi mở lại sẽ khiến trải nghiệm của khách hàng không được tốt
𝐓𝐡𝐢𝐞̂́𝐭 𝐛𝐢̣ 𝐥𝐢𝐯𝐞𝐬𝐭𝐫𝐞𝐚𝐦: vì bán hàng livestream nên bạn nên đầu tư điện thoại giá tầm trung để khi quay trực tiếp nhìn được gương mặt của bạn rõ nét, giọng nói, giá tiền, sản phẩm được tốt. Tránh bị sót đơn hàng
𝐁𝐚𝐜𝐤𝐛𝐠𝐫𝐨𝐮𝐧𝐝: Nền quay video cũng bạn phải thật bắt mắt hoặc ít ra phải gọn gàng để khi khách nhìn vào màn hình có thiện cảm. Bạn cảm tưởng, đi ăn mà bạn nhìn nhà bếp dơ hoặc bừa bộn, bạn có muốn ăn không?
𝐆𝐢𝐨̣𝐧𝐠 𝐧𝐨́𝐢: Khi livestream cũng như bạn đang thuyết trình về một sản phẩm. Bạn phải hiểu rõ sản phẩm mình đang giới thiệu. Giọng nói nhấn nhá, sử dụng ngôn ngữ cơ thể để mô tả sản phẩm. Đừng sỗ sàng quá sẽ gây mất thiện cảm. Đặc biệt, ĂN NÓI VĂN MINH.
𝐇𝐢̀𝐧𝐡 𝐚̉𝐧𝐡: trang phục bạn mặc không phù hợp, khiêu gợi, phản cảm sẽ khiến cho BẠN MẤT ĐI GIÁ TRỊ và ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của bạn. Bạn đang bán sản phẩm lỗi thời và không có ai quan tâm. Bạn phải nắm được xu hướng thị trường hiện nay để bán sản phẩm phù hợp.
𝐂𝐨𝐧𝐭𝐞𝐧𝐭: Nội dung thông báo livestream để khách hàng bạn nắm được lịch trình. Ngoài ra, nội dung bạn nên đầu tư chất lượng, hình ảnh, thông báo nội dung livestream là gì để khách hàng bạn có thể nắm được để xem livestream của bạn. ….

HƯỚNG DẪN BÁN HÀNG LIVESTREAM HIỆU QUẢ

Bạn chú ý những điều sau đây để Livestream hiệu quả hơn nha.

1. Thông báo trước thời gian Livestream

Bạn cần làm để thu hút sự chú ý của khách hàng và những người đang theo dõi fanpage của mình. Nội dung thông báo có thể đi kèm với các thông tin mang tính gợi mở gây sự tò mò cho khách hàng. Tiêu đề càng giật tít càng tốt, bạn bè trên Facebook chú ý đến ngay khi đọc tiêu đề.

2. Khuyến khích mọi người like và chia sẻ

Để thu hút nhiều người xem hơn. Bạn có thể khuyến khích khán giả like và share video livestream. Điều này sẽ giúp livestream tiếp cận mạng lưới của họ và giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình. Mục tiêu của bạn là để bài live stream hiển thị trong bảng tin người dùng của bạn và tìm thấy lượng đối tượng mới bằng cách yêu cầu chia sẻ.

3. Tương tác trực tiếp với người xem

Trả lời và tương tác với người xem là cách giúp bạn tăng mức độ tương tác và xây dựng mối quan hệ với người hâm mộ của mình. Bạn càng có nhiều bình luận, điểm số trên Facebook càng cao. Khuyến khích người xem tương tác trong các bình luận, đặt câu hỏi và trả lời ngay lập tức.

4. Share Livestream vào các hội nhóm

Sau khi đăng livestream, bạn nhanh chóng share tới các hội nhóm trên Facebook có liên quan đến chủ đề hoặc lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh để thu hút khách hàng tiềm năng từ các nhóm này. Bạn cần chọn được hội nhóm phù hợp với sản phẩm hoặc có nhu cầu để tiếp cận khách hàng

5. Tạo sự khác biệt

Bạn có thể tạo sự khác biệt bằng cách giảm giá hoặc chơi minigame để thu hút khách hàng. Có thể đưa ra chương trình giá đặc biệt chỉ dành cho khách hàng xem live stream trong thời điểm nhất định. Bạn có thể đưa ra chương trình live stream đặc biệt chỉ một số sản phẩm độc, hàng mới về, hàng mẫu, hàng chỉ có 1 – 2 cái… để thu hút người xem duy trì xem live của bạn

6. Khuyến khích khách hàng chốt đơn ngay trên live

Để bán được hàng nhanh chóng và tránh được tình trạng hủy đơn, bạn nên yêu cầu khách hàng để lại tên, số điện thoại hoặc thậm chí là địa chỉ để bạn có thể tiến hàng ship hàng cho họ ngay trong hôm sau.

Bạn cũng có thể đưa ra quy định chỉ áp dụng mức giá ưu đãi cho các khách mua trên live stream để khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

SỬ DỤNG CÔNG CỤ HỖ TRỢ LIVESTREAM

Ninja System

Ninja System

Phần Mềm Chăm Sóc Facebook xin giới thiệu phần mềm Ninja Sytstem – công cụ hỗ trợ chia sẻ livestream tự động, bán hàng hiệu quả

Link tải: https://tai.ninjateam.vn/ninjasystemv4.zip

Là công cụ quảng cáo facebook tự động, phần mềm Ninja System giúp người dùng:

– Tự động tìm kiếm hàng nghìn group, nhóm theo nhu cầu, ngành nghề, khu vực, địa điểm… để tham gia quảng cáo livestream của bạn

– Tự động gửi, share livestream của bạn lên hàng nghìn group có khách hàng, cộng đồng tiềm năng mà bạn muốn tiếp cận

–  Chia sẻ video vào hội nhóm, group

–  Mời người xem livestream tự động

–  Dễ dàng tham gia nhóm tùy chọn

– Tăng mắt livestream nhanh chóng
Video demo tính năng share livestream tự động của phần mềm

=>> Nếu cần trợ giúp, đừng ngần ngại inbox, các Ninjaer sẽ giải đáp giúp bạn! Tham gia ngay!

Theo dõi Fanpage: https://www.facebook.com/Phần-Mềm-Ninja-Ninja-Software-117956952933191/

Tham gia group trao đổi: https://www.facebook.com/groups/504029767266724

Đăng nhận xét

0 Nhận xét